Bí Quyết Nâng Cao Hiệu Suất Sử Dụng Máy Quét

BÍ QUYẾT NÂNG CAO HIỆU SUẤT SỬ DỤNG MÁY QUÉT TÀI LIỆU

_______________

Văn phòng của bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều nếu thiếu vắng sự hiện diện của máy quét tài liệu. Và nếu bạn muốn thiết bị có tuổi thọ dài để tiết kiệm tối đa chi phí thay mới, hãy tham khảo ngay 5 lưu ý về cách sử dụng máy quét tài liệu hiệu quả sau đây:

BẢO QUẢN MẶT KÍNH

Hình ảnh và giấy tờ sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt kính máy quét. Nếu xuất hiện sự trầy xước hay bụi bẩn ở vị trí này, ảnh quét đầu ra của bạn sẽ bị những vệt đen rất mất thẩm mỹ. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm lau mặt kính máy quét thường xuyên. Tuyệt đối không sử dụng những loại dung dịch rửa kính hay cồn bên ngoài để làm sạch vết bẩn, cũng như tránh đặt các vật có khối lượng lớn hay bề mặt sần sùi lên máy tránh làm trầy hoặc rạn/vỡ mặt kính.

Mặt kính máy quét rất dễ hư tổn chỉ vì vài hạt bụi

Đôi lúc bạn hay bỏ quên những loại như ghim, kẹp hay giấy nhớ trên mặt kính, hoặc thậm chí là gắn trên tài liệu quên lấy ra. Đây cũng là những thứ thường khiến máy bị trầy và dễ kẹt giấy trong quá trình quét của bạn. Một lưu ý nữa chính là: không quét khi tài liệu có vết mực hoặc vết bút xóa chưa khô vì dễ làm vấy bẩn mặt kính.

KHÔNG QUÉT VƯỢT QUÁ CÔNG SUẤT MÁY

Mỗi loại máy quét đều được trang bị một công suất khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, Người dùng không quá quan tâm đến công suất thiết bị, mà hay quét vượt Công Suất Ngày cho phép. Điều này phần nào khiến tuổi thọ máy quét suy giảm nhanh chóng. Bên cạnh đó, tuổi thọ của bóng đèn LED trong máy cũng bị tác động xấu khi thường xuyên quét quá công suất. Chi phí thay lại đèn khác sẽ khiến bạn phải tiêu tốn số tiền không hề nhỏ.

Máy quét sẽ trở nên nóng nếu bạn cho hoạt động quá công suất của nó

KHỞI ĐỘNG MÁY ĐÚNG TRÌNH TỰ

Nếu máy khô nước khởi động đúng trình tự, thì có thể sẽ gây ra hiện tượng sốc điện, gây nguy hiểm cho người dùng. Tốt nhất bạn nên cắm nguồn vào ổ điện, sau đó bật nút công tắc trên máy và thực hiện ngược lại khi tắt máy.

Sau khi khởi động, đèn nguồn sẽ bật sáng. Tuy nhiên bạn vẫn chưa thể dùng ngay lúc này. Hãy chờ từ 5-10 giây để máy ấm lên, sau đó bắt đầu thao tác quét ảnh. Tuổi thọ của máy quét cũng nhờ vậy sẽ kéo dài đáng kể.

VỆ SINH MÁY QUÉT ĐÚNG CÁCH

Tương tự như mặt kính, toàn bộ máy quét cũng cần được vệ sinh bằng khăn mềm và tuyệt đối tránh những dung dịch tẩy rửa như cồn hay nước rửa kính. Trước khi thực hiện vệ sinh, bạn phải tắt máy và rút luôn cáp truyền dữ liệu từ máy tính nối sang máy quét. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho máy quét và cả bạn nữa.

THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT DRIVER CHO MÁY

Máy quét chỉ là thiết bị ngoại vi của máy tính nên không thể hoạt động độc lập. Do đó, việc thường xuyên cập nhật chương trình điều khiển thiết bị mới nhất từ trang web của nhà sản xuất sẽ giúp cho thiết bị ngoại vi này hoạt động hiệu quả. Tốt nhất bạn phải thường xuyên nhớ và giữ liên lạc với trung tâm bảo hành máy quét để có thể gọi điện kịp thời khi phát sinh vấn đề, và thường xuyên cập nhật driver để máy quét hoạt động hiệu quả hơn./.